Du học Đức ngành Marketing
Hệ thống giáo dục ở Đức cung cấp nhiều lựa chọn khá thuận lợi cho việc du học Đức ngành marketing ở những trường đại học, học viện nổi tiếng. Có rất nhiều đơn nhập học ngành marketing vào Đức hàng năm bởi vì chất lượng của các trường đại học tại đây.
Một số trường đại học nổi bật ở Đức đào tạo ngành truyền thông marketing bên dưới được rất nhiều sinh viên lựa chọn như: Đại học Ludwig Maximilian ở Munich, Đại học RWTH Aachen (RWTH Aachen), trường cao học kinh tế Bonn, đại học Kỹ thuật Munich, đại học Mannheim, đại học Freie Berln, WHU – trường quản lý Otto Beisheim,…
1. Tại sao nên du học ngành marketing ở Đức
Nhu cầu nhân lực về các chuyên gia học marketing ở Đức có kỹ năng đang tăng lên rất nhanh, đây là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất trong thế giới kinh doanh có nhịp độ nhanh này. Đức được công nhận về nền giáo dục chất lượng cao và đã trở nên phổ biến đối với các sinh viên quốc tế đang tìm kiếm lựa chọn học tập ở Châu Âu.
Chọn du học Đức ngành marketing sẽ trang bị cho bạn những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành một nhà quản lý chuyên nghiệp, giúp bạn đưa ra những quyết định hiệu quả với tư cách một nhà quản lý như:
– Phát triển sự hiểu biết về những khái niệm cơ bản của học marketing ở Đức và các yếu tố thực tế để thành công trong ngành này.
– Có được những kỹ năng kinh doanh cốt lõi, chẳng hạn như kế toán và đàm phán quốc tế, bao gồm một loạt các chủ đề tiếp thị, bao gồm phân tích kỹ thuật số, tiếp thị nội dung và quản lý thương hiệu.
– Được trải nghiệm các sự hỗ trợ học tập được cung cấp trong môi trường quốc tế, với các trợ giảng và các sinh viên tốt nghiệp đến từ các quốc gia khác nhau.
– Du học Đức ngành marketing bạn có được cơ hội mở rộng mạng lưới nghề nghiệp của mình bằng cách tham gia cùng các cựu sinh viên đại học hoặc các cơ hội học tập ngắn hạn như học việc, thực tập.
Ngoài ra, Đức là lựa chọn của nhiều sinh viên khi nghĩ đến là sự ưu đãi về học phí của đất nước này. Hầu hết các trường đại học công lập ở Đức đều được miễn học phí hoàn toàn, trường chỉ thu một khoản chi phí nhỏ như phí quản lý, vé xe sinh viên, chi phí sử dụng canteen,… Đây là điều kiện vô cùng tuyệt vời cho bất kỳ bạn sinh viên nào muốn hướng đến du học trời Âu.
2. Khó khăn khi du học Đức ngành marketing
2.1 Ngoại ngữ
Những hạn chế về khả năng ngoại ngữ tiếng Anh (tiếng Đức) đã hạn chế đi một phần cơ hội học tập, giao lưu bạn bè và tìm kiếm công việc của bạn. Do đó, hãy xác định thật rõ, bạn sẽ rất khó khăn khi sống nơi đất khách nếu không có ngoại ngữ và không có bạn bè nước ngoài để chia sẻ nhé.
Điều cần chuẩn bị là trao dồi khả năng ngôn ngữ của mình thật nhiều khi vẫn còn đang ở Việt Nam, đồng thời khi sống ở Đức hãy mở lòng mình thật nhiều, tích cực giao lưu bạn bè nước ngoài để xua đi sự tự ti ngôn ngữ và giúp bạn thích nghi với cuộc sống nhanh chóng nhất.
Xem thêm : Chương trình du học Đức bằng tiếng Anh
2.2 Phương pháp học tập tại Đức
Khi du học Đức ngành marketing, cách học khoa học thật sự quan trọng giúp bạn đạt được hiệu quả cao. Cách học của sinh viên Đức rất tự học và chủ động, sinh viên Việt Nam lại hơi thụ động trong việc này. Nên dành thời gian nghiên cứu và tự học nhiều hơn để bắt kịp với những thử thách trong các kỳ thi nhé.
2.3 Khó khăn về tài chính
Những khó khăn về tài chính là câu chuyện thường ngày của các bạn sinh viên bất kỳ ngành nào, và đối với các bạn du học Đức ngành marketing cũng vậy. Việc thiếu trước hụt sau trong chi phí sinh hoạt hoặc chọn việc làm thêm để tăng thêm thu nhập là cách mà nhiều bạn sinh viên ở Đức thường làm. Tham khảo bài viết chi phí du học Đức để bạn biết thêm những chi phí mà một sinh viên du học Đức sẽ chi và cách bạn chi tiêu tiết kiệm nhé.
3. Bạn sẽ học những gì khi du học ngành marketing tại Đức
Du học Đức ngành mareting là bạn đã có lợi thế rất lớn so với bạn bè đồng trang lứa rồi đấy. Chất lượng giáo dục ở Đức luôn trên top cao của thế giới, sự năng động và cạnh tranh mạnh mẽ đem đến cho sinh viên những chương trình học tiên tiến và phát triển nhất. Ngoài ra, sinh viên học marketing ở Đức có cơ hội được tiếp cận các chương trình học mới nhất, mang tính ứng dụng thực tiễn vô cùng lớn.
Thông thường chương trình học cho các bạn du học Đức ngành marketing sẽ có những nội dung như sau: Nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển mối quan hệ khách hàng, quảng cáo và truyền thông, phân phối sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện….
Cùng với các môn học chuyên ngành Marketing cơ bản: quản trị marketing, quản trị bán hàng, chiến lược sản phẩm, chiến lược giá và phân phối, hành vi người tiêu dùng, quảng cáo và khuyến mãi…
4. Điều kiện du học Đức ngành marketing
Để đạt đủ điều kiện du học Đức ngành marketing , bạn cần đảm bảo những yêu cầu sau:
– Thi đỗ kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia với tổng điểm 36, có cả môn ngoại ngữ. Trong đó không muôn nào dưới 4.
– Chứng chỉ ngoại ngữ: Ielts tối thiểu 5.5, hoặc đạt chứng chỉ B1 tối thiểu cho trình độ tiếng Đức.
– Chuẩn bị đủ chi phí du học cho hành trình học của mình ở Đức.
Ngoài những điều kiện bắt buột trên, điều kiện quan trọng nhất là sự đam mê và ham muốn học tập thật sự, có mục tiêu trong ngành và định hướng phát triển theo ngành để có đủ sự kiên trì, bền bỉ và theo đuổi tới cùng. Có như thế thì khi có những khó khăn bạn mới không dễ nản lòng được.
5. Chi phí cho việc du học Đức ngành marketing
Về cơ bản thì việc học markteing ở Đức không yêu cầu đầu tư khoản tiền quá lớn. Đó là một trong những lựa chọn phù hợp cho cả sinh viên Đức và sinh viên nước ngoài tại các trường đại học công lập bởi không cần phải đóng học phí, chỉ cần chi một khoản phí rất nhỏ cho phí hành chính và một số chi phí khác trong học kỳ.
Tuy nhiên, cũng không ai biết được rằng hệ thống giáo dục miễn phí ở Đức sẽ tồn tại trong bao lâu. Một số trường đại học tư thục ở Đức thì mức học phí cũng tùy thuộc vào chương trình của từng trường và lệ phí học markteing lên đến € 20.000 mỗi năm.
Đối với chương trình thạc sĩ về ngành marketing ở Đức, học phí cho các bằng thạc sĩ “không liên tiếp” khác nhau giữa các trường đại học và có thể khoảng € 5.000 mỗi năm tại các cơ sở công lập và lên đến € 30.000 tại các trường đại học tư thục của Đức.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm chi phí du học Đức để biết thêm về các khoản chi phí khác sẽ chi trả ở Đức ngoại trừ học phí nhé.
6. Mức sống ở Đức như thế nào?
Ngoài học phí ra thì những chi phí khác như chi phí ăn ở, sinh hoạt ở Đức cũng được tính đến. Chi phí sinh hoạt trung bình, liên quan đến chỗ ở, đi lại, ăn uống, v.v., khoảng € 9500-10000 mỗi năm tùy thuộc vào khu vực. Về cơ bản, lựa chọn học marketing ở Đức tương đối rẻ hơn so với ở Anh, bao gồm một số chi phí đáng chú ý, liên quan đến chi phí sinh hoạt ở Đức, thuê căn hộ hoặc chi trả cho cuộc sống trong hội sinh viên.
Nhìn chung, quyết định học ngành truyền thông marketing ở Đức và đăng ký vào một trong những trường đại học ở Đức nói trên cho các chương trình như thạc sĩ quản trị kinh doanh chuyên ngành marketing, hoặc thạc sĩ quản lý tiếp thị chiến lược sau tốt nghiệp có thể mang lại lợi ích hơn rất nhiều.
Uy tín của một số tổ chức và ảnh hưởng của nó đến triển vọng tương lai của sinh viên cũng như có được cơ sở lý thuyết nền tảng và kỹ năng thực hành cơ bản và vững chắc áp dụng trong thực tế ngành marketing hiện đại – đó là ý nghĩa của việc du học Đức ngành marketing.
7. Những lợi ích của việc du học Đức ngành marketing
Nhu cầu nhân lực về các chuyên gia ngành truyền thông tiếp thị có kỹ năng đang tăng lên rất nhanh, đây là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất trong thế giới kinh doanh có nhịp độ nhanh này.
Đức được công nhận về nền giáo dục chất lượng cao và đã trở nên phổ biến đối với các sinh viên quốc tế đang tìm kiếm lựa chọn học tập ở Châu Âu. Theo đuổi chương trình học marketing ở Đức có thể trang bị cho bạn những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành một nhà quản lý chuyên nghiệp, giúp bạn đưa ra những quyết định hiệu quả với tư cách một nhà quản lý.
Đạt được những chuyên môn về quản lý tiếp thị ở Đức có thể giúp bạn:
– Phát triển sự hiểu biết về những khái niệm cơ bản của ngành marketing và các yếu tố thực tế để thành công trong ngành này.
– Có được những kỹ năng kinh doanh cốt lõi, chẳng hạn như kế toán và đàm phán quốc tế, bao gồm một loạt các chủ đề tiếp thị, bao gồm phân tích kỹ thuật số, tiếp thị nội dung và quản lý thương hiệu.
– Được trải nghiệm trong môi trường quốc tế, với các trợ giảng và các sinh viên tốt nghiệp đến từ các quốc gia khác nhau.
– Du học Đức ngành marketing bạn có được cơ hội mở rộng mạng lưới nghề nghiệp của mình bằng cách tham gia cùng các cựu sinh viên đại học hoặc các cơ hội học tập ngắn hạn như học việc, thực tập.
8. Triển vọng nghề nghiệp sau khi học xong ngành marketing ở Đức
Kết thúc khóa học marketing ở Đức, bạn đã được trang bị những kỹ năng cần thiết để trở thành một chuyên gia tiếp thị chuyên nghiệp. Không những thế, nó cũng giúp bạn có được khả năng duy trì hiệu suất ổn định trên thị trường kinh doanh quốc tế. Dưới đây là một số lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho bạn sau khi tốt nghiệp ngành marketing ở Đức.
- Chuyên viên Tiếp thị
- Giám đốc Tiếp thị
- Giám đốc sản phẩm
- Giám đốc thương hiệu
- Nhân viên điều hành tài khoản khuyến mãi
- Điều hành viên PR
- Giám đốc Tiếp thị
- Kỹ thuật số và Quảng cáo
- Giám đốc Tiếp thị Kỹ thuật số (CDMO)
- Quản lý truyền thông xã hội
- Chuyên viên quản lý nội dung
- Công cụ lập kế hoạch truyền thông
- Nghiên cứu thị trường
- Chuyên viên nghiên cứu thị trường
- Điều hành nghiên cứu
- Nghiên cứu viên cao cấp….
9. Tham khảo các trường đại học ở Đức đào tạo ngành marketing
9.1. Học marketing ở trường đại học Ludwig Maximilian thành phố Munich
Đại học Ludwig Maximilian (LMU) Đức được mệnh danh là trái tim của Munich. Đây là một trường đại học đã được công nhận là một trong những tổ chức nghiên cứu và học thuật tốt nhất. Trường công lập này đứng thứ 16 thế giới và đứng thứ 2 nước Đức về xếp hạng trường đại học tốt nhất. LMU Munich cung cấp tổng cộng 18 khoa với các ngành chủ yếu là nghiên cứu và giảng dạy.
LMU là trung tâm của tri thức, đổi mới, nghiên cứu và công nghệ. Điều này cho thấy đại học Munich có cơ sở vật chất và nguồn lực hỗ trợ việc học tập cho sinh viên nói chung. Các cơ sở này bao gồm: hội Max Planck, viện bảo tàng, thư viện với đủ sách nghiên cứu, internet, máy tính. Hơn thế nữa, trường đại học làm việc cùng với các doanh nghiệp hàng đầu ở Đức, chẳng hạn như Audi, các công ty bảo hiểm và các ngân hàng hàng đầu.
Sinh viên có thể có được kinh nghiệm quý báu khi theo học ở các trường đại học liên kết với các doanh nghiệp hàng đầu ở Đức. Theo đuổi ngành marketing ở tại đại học này, bạn có khả năng kiếm được việc làm sau khi học là rất cao. Trường luôn cung cấp đủ cơ sở vật chất cho việc nghiên cứu và học tập liên tục. Các cựu sinh viên từ đại học Munich đang có nhu cầu đối với thị trường việc làm.
9.2. Học marketing tại đại học RWTH Aachen (RWTH Aachen)
Được thành lập vào năm 1870, Đại học RWTH Aachen là một trường đại học nghiên cứu nằm ở Aachen, North Rhine-Westphalia, Đức tự hào với 144 chương trình học và hơn 42.000 tuyển sinh. Là một trường đại học lịch sử, nó đã thu hút rất nhiều sinh viên và kết nối với các công ty xung quanh. Với số lượng tuyển sinh khổng lồ, tên tuổi của trường đã nổi tiếng trên toàn thế giới.
Không bắt buộc dùng tiếng Đức đối với sinh viên đến từ các quốc gia khác, trường có đầy đủ các giáo sư biết tiếng Anh lưu loát và các khóa học cũng bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu bạn ở một mình trong thành phố thì bạn có thể hối tiếc vì đã không học tiếng Đức trước khi đến RWTH.
RWTH Aachen là trường đại học thực hiện nhiều chương trình thực tập, các vị trí công việc ngay trong khuôn viên trường. Trên thực tế, bạn không chỉ nhận được một hoặc hai tùy chọn, mà phải có tối thiểu 10 tùy chọn để lựa chọn trong số các công ty trong khuôn viên trường. Khi học marketing ở trường này, bạn có thể chọn nhiều loại công ty và vị trí công việc mà bạn muốn theo đuổi.
Nhìn chung, quyết định học ngành truyền thông marketing ở Đức và đăng ký vào một trong những trường đại học ở Đức nói trên cho các chương trình như thạc sĩ quản trị kinh doanh chuyên ngành marketing, hoặc thạc sĩ quản lý tiếp thị chiến lược sau tốt nghiệp có thể mang lại lợi ích hơn rất nhiều.
Uy tín của một số tổ chức và ảnh hưởng của nó đến triển vọng tương lai của sinh viên cũng như có được cơ sở lý thuyết nền tảng và kỹ năng thực hành cơ bản và vững chắc áp dụng trong thực tế ngành marketing hiện đại – đó là ý nghĩa của việc học marketing ở Đức.
Như vậy, du học Đức ngành marketing có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp và cơ sở đào tạo chất lượng cho bạn lựa chọn. Cân nhắc kỹ và lựa chọn theo mục tiêu của mình sẽ cho bạn hướng đi đúng. Chúc bạn thành công!
Bài viết này thuộc bản quyền của Tổ Chức Tư Vấn Giáo Dục Quốc Tế IECS. Sao chép dưới mọi hình thức xin vui lòng dẫn nguồn và links.
THAM KHẢO THÊM:
- Du học đức ngành logistics
- Du học đức ngành quản trị kinh doanh
- Du học đức ngành quan hệ quốc tế
- Du học đức ngành công nghệ thực phẩm
- Du học đức ngành marketing
- Du học đức ngành công nghệ thông tin
- Du học đức ngành thiết kế đồ họa
- Du học đức ngành thiết kế nội thất
- Du học đức ngành công nghệ sinh học
- Du học đức ngành luật
- Du học đức ngành kinh tế
- Du học đức ngành tâm lý học
IECS và Vuatiengduc là công ty chuyên du học nghề Đức và trung tâm tiếng Đức uy tín nhất hiện nay. Với đội ngữ sáng lập đã sinh sống 20 năm tại Đức IECS và Vuatiengduc chúng tôi hiểu các bạn cần gì và sẽ tìm ra giải pháp cho từng học viên học tiếng Đức chuyên nghiệp